Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

Một số mẹo giúp chống lão hóa da

Phái đẹp luôn muốn có một da tươi mới. Nhưng các biểu hiện lão hóa làn da như nếp nhăn, nám sạm, đồi mồi luôn đe dọa xuất hiện nhiều hơn. Vậy đâu là phương pháp chống lão hóa?

Xóa nếp nhăn trên môi hiệu quả bằng phương pháp nào?

Lão hóa là gì?


Lão hóa da là chu trình suy giảm các chức năng của da, tuần hoàn máu và hệ bạch huyết tụt giảm, làm hủy hoại cấu tạo nền của làn da, làm suy yếu mao mạch dưới da, độc tố không đào thải được ra ngoài.

Dấu hiệu của lão hóa làn da


Da trở nên nếp nhăn, nếp gấp


Các nếp nhăn xuất hiện ở các vị trí không giống nhau của nét mặt là dấu hiệu dễ nhận biết nhất của lão hóa da.

Da khô, thiếu sức sống


Khi da bị lão hóa, lớp sừng bị tác động dần dần bởi quá trình lão hóa bên trong và các yếu tố bên ngoài khiến chức năng bảo vệ làn da bị thương tổn. Nó chẳng thể giữ ẩm công hiệu cho làn da. Hiệu quả mang lại là da trở nên khô và thô ráp.

Da nhão nhão, mất tính đàn hồi


Khi tuổi cao, làn da sẽ bị mất đi các sợi Collagen, Elastin, Laminin, Fibronectin – là những mô phối hợp tạo bộ khung vững chắc cho làn da gọi là cấu trúc nền. Khi cơ cấu nền bị hư tổn, da bị chùng xuống, không còn căng mịn, mất tính đàn hồi.

Một vài mẹo chống lão hóa da hiệu nghiệm


Chống lão hóa da bằng cách dùng kem chống nắng


Bạn có khả năng bỏ 1 vài thao tác trong công đoạn dưỡng làn da, nhưng chống nắng là bước bắt buộc nên có. Ngay khi thường xuyên tiếp xúc với tia tử ngoại, làn da của bạn lập tức bị tia UVB & UVB tiến công khiến làn da không tốn nhiều thời gian bị lão hóa. Hãy chọn hỗn hợp chống nắng có độ SPF ít nhất là 15 và sử dụng hàng ngày sau phần nhiều các bước dưỡng da và trước khi trang điểm. Khi ra ngoài, hãy đeo kính mát hoặc nón để bảo vệ làn da và cũng để điểm tô thêm cho cách ăn mặc của mình.

Chống lão hóa da bằng các cách assage mặt


Khi dùng các loại hỗn hợp dưỡng vào ban đêm, hãy kết hợp với các động tác massage để sản phẩm thẩm thấu tốt hơn Song song nâng cơ mặt. Dùng các đầu ngón tay nhẹ bỗng massage theo hình tròn & di chuyển khắp mặt để kích thích máu lưu thông, và làm giảm các biểu hiện của sự lão hóa giúp chống lão hóa hiệu quả.

Dưỡng ẩm để chống lão hóa làn da


làn da khô sẽ dể dàng khiến các nếp nhăn xảy ra, bởi vậy hãy luôn giữ ẩm cho da bằng hỗn hợp dưỡng ẩm hoặc tinh dầu dưỡng da. Bên cạnh đó là cung cấp đủ nước cho cơ thể, uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày và ăn nhiều trái cây. Làn da có đủ độ ẩm sẽ luôn căng mịn, rạng ngời.

Ngủ đủ giấc giúp chống lão hóa da


Giấc ngủ đóng vai trò cực kỳ cần phải có trong việc giữ gìn sắc đẹp cho đàn bà. Khi ngủ, cơ thể bạn tự tôn tạo và sản sinh ra các tế bào mới. Không những thế, trong làm đẹp còn có khái niệm “beauty sleep”, đó là khoảng thời gian từ 10h tối – 2h sáng, lúc cơ địa sản sinh melatonin quật cường nhất giúp kích hoạt hoóc-môn chống lão hóa cho da. Bởi vậy, hãy ngủ đủ 7-8 tiếng hàng ngày và giảm thiểu thức khuya.

Bỏ hút thuốc & uống rượu


Trừ 2 ly rượu vang mỗi ngày thật sự có ích cho cơ địa, việc dùng các đồ uống có cồn và hút thuốc là cách nhanh nhất để cộng thêm tuổi cho làn da của bạn. Thói quen này làm làn da bạn khô đi đáng kể, tạo đều kiện cho các nếp nhăn gây nên.

Các bài tập giúp chống lão hóa


Động tác burpees giúp chống lão hóa


Burpees là bài tập cho toàn thể cơ thể, tăng sức mạnh, sức bật, sức bền và có công dụng đốt calo. Chỉ cần tập burpees trong vài phút mỗi ngày, bạn sẽ thấy mình bớt mỡ rõ rệt, lượng mỡ thừa cũng được tiêu hao không mất nhiều thời gian.

Chống lõa hóa cùng với bài tập plank


Dành vài phút tập plank mỗi ngày là cách hữu hiệu nhất để có vòng 2 săn chắc. Bài tập này cũng giúp hạn chế chống các chứng đau lưng, mỏi cổ hiệu quả.

Bài tập gập người nâng tạ ngang giúp chống lão hóa


Đây là bài tập giúp ngăn ngừa thoái hóa cột sống, chỉnh sửa tư thế xấu do ngồi máy tính lâu ngày và giảm đau vai gáy.

Chống lão hóa với phương pháp đi bộ


Đây là hoạt động rất tốt cho sức khỏe của người đứng tuổi. Hăng hái đi bộ mỗi ngày không chỉ giúp hạn chế chống cân, gìn giữ hình dạng mà còn giúp giải tỏa căng thẳng.


Tin liên quan:

>>>> Căng da không phẫu thuật hiệu quả an toàn tại bally

>>>  Quy trình căng da không phẫu thuật được thực hiện như thế nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét