Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2018

Nguyên nhân khiến da bị lão hóa và các cách chống lão hóa

Một số phương pháp chống lão hóa hiệu quả

Con người luôn muốn “ trẻ mãi không già’’ số một là với phái nữ. Nhưng các dấu hiệu lão hóa ngày dần phát triển thành và mang đến những điều phiền muộn cho phái yếu phái đẹp. Nhiều người dùng các loại mỹ phẩm, thậm chí tìm đến các cơ sở spa, thẩm mỹ viện. Tuy nhiên chống lão hóa tuồng như gây nên đơn giản và nằm ngay trong lối sống, chế độ ăn của chính bạn. Sau đây là các thủ pháp chống lão hóa làn da giúp bạn lấy lại da tươi trẻ của mình.

Image result for thammyquoctebally.com chống lão hóa

Lão hóa làn da là gì?

Lão hóa làn da là tiến trình sút giảm các chức năng của làn da, tuần hoàn máu và hệ bạch huyết tụt giảm, làm hủy hoại cấu trúc nền của làn da, làm suy yếu mao mạch dưới làn da, độc tố không đào thải được ra ngoài.

Xem thêm: Một số mẹo giúp chống lão hóa da

Căn nguyên khiến làn da bị lão hóa

Nguyên nhân chủ quan:

Tuổi tác: đây là tình huống chính dẫn đến lão hóa da. Càng lớn tuổi, sự trở nên collagen, elastin càng ngày giảm, làm cho cấu trúc này biến thành lỏng lẻo, giảm sút sự đàn hồi vốn có của làn da khi còn trẻ. Thường thì ta sẽ trông thấy biểu hiện của lão hóa trên làn da nữ giới từ lức đó sau đó thao tác qua tuổi 30. Tuy nhiên, ngày nay càng có nhiều tình huống diễn ra dấu hiệu lão hoá làn da trước độ tuổi này.

Đầu óc căng thẳng, áp lực, stress: Thường xuyên nhận thấy đầu căng như sợi dây đàn do học tập, công việc cũng là Nguyên nhân làm bạn nhanh già hơn.

Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không phù hợp: ít ăn rau quả xanh, thường ngày uống rượu bia, bia rượu, thức quá khuya là những quân thù phá hủy dung nhan ngay lập tức.

Căn nguyên khách quan:

Do tác động của môi trường: Tia tử ngoại, tia cực tím, máy điều hòa là những lí do làm mất nước và độ ẩm trên da rất lớn, da vì vậy sẽ khô, dễ nhăn hơn, kích thích sự tăng trưởng của Melanin gây sạm, nám da.

Sử dụng mỹ phẩm không hợp lý làm da nhạy cảm hơn, dễ nổi mụn, nám...

1 vài cách thức chống lão hóa đơn giản hiệu nghiệm

Dùng hỗn hợp chống nắng giúp chống lão hóa công hiệu

Bạn có khả năng bỏ một số bước trong công đoạn dưỡng da, nhưng chống nắng là bước bắt buộc cần biết. Ngay khi thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng, da của bạn lập tức bị tia UVB & UVB tiến công khiến da không tốn nhiều thời gian bị lão hóa. Hãy chọn kem chống nắng có độ SPF ít nhất là 15 và sử dụng hàng ngày sau không ít tiến trình dưỡng làn da và trước khi make up. Khi ra ngoài, hãy đeo kính mát hoặc nón để bảo vệ làn da và cũng để tô điểm thêm cho trang phục của mình.

Chống lão hóa bằng cách massage mặt

Khi dùng các loại kem dưỡng vào ban đêm, hãy kết hợp với các động tác massage để sản phẩm thẩm thấu tối ưu hơn Đồng thời nâng cơ mặt. Dùng các đầu ngón tay nhẹ nhõm massage theo hình tròn & di chuyển khắp mặt để kích thích máu lưu thông, và làm giảm các dấu hiệu lão hóa.

Dưỡng ẩm giúp chống lão hóa

Làn da khô sẽ dể dàng khiến các nếp nhăn xảy ra, vì như thế hãy luôn giữ ẩm cho làn da bằng kem dưỡng ẩm hoặc tinh dầu dưỡng da. không những thế là cung cấp đủ nước cho cơ thể, uống ít ra 2 lít nước hàng ngày và ăn nhiều trái cây. làn da có đủ độ ẩm sẽ luôn căng mịn, rạng ngời.

Ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn chống lão hóa

Giấc ngủ có vai trò cực kỳ thiết yếu trong việc giữ gìn dung nhan cho phụ nữ. Khi ngủ, cơ địa bạn tự phục hồi và sản sinh ra các tế bào mới. Không những thế, trong làm đẹp còn có khái niệm “beauty sleep”, đó là thời gian từ 10h tối – 2h sáng, lúc cơ thể sản sinh melatonin mạnh mẽ nhất giúp kích hoạt hoóc-môn chống lão hóa cho da. Vậy nên, hãy ngủ đủ 7-8 tiếng hàng ngày và hạn chế thức khuya.

Xem thêm: Các cách xóa nếp nhăn đơn giản hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét